วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556


'ซันไรซ่า'คอนโดแนวใหม่ติดทะเล'ศรีราชา'

'ซันไรซ่า'คอนโดแนวใหม่ติดทะเล'ศรีราชา' : คอลัมน์ อยู่สบาย โดย... ผศ.เอกพงษ์ ตรีตรง www.ideal1group.com

          บรรยากาศการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้มีแนวโน้มไปในทางสดใส โดยองค์ประกอบรอบทิศของการลงทุนมีปัจจัยบวกมากกว่าปัจจัยลบหลายอย่าง  ปัจจัยลบที่น่าจะเป็นประเด็นอยู่บ้าง เช่น ปัญหาแรงงานขาดแคลน  ปัญหาต้นทุนการก่อสร้างที่สูงขึ้น  ปัญหาด้านกฎหมายที่ยังไม่ทันสมัยและยังคงเป็นอุปสรรคปัญหาคอรัปชั่นในระบบราชการ  และปัญหาการเมืองในอนาคตที่ยังอยู่ในสภาวะเสี่ยง  แต่ปัจจัยบวกมีองค์ประกอบที่แข็งแกร่งมากกว่า เช่น ปัจจัยด้านการเปิดการค้าเสรีอาเซียน (AEC) โดยประเทศไทยมีโอกาสสร้างบทบาทนำในหลายๆ ด้าน ปัจจัยด้านภูมิศาสตร์ของประเทศไทยเป็นปัจจัยบวกด้านการลงทุน สภาพอากาศ  สภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมเอื้อต่อการ “อยู่” และสภาวะ “อยู่สบาย” มากที่สุดอันดับต้นๆของโลก การท่องเที่ยวในประเทศไทยมีการขยายตัวอย่างมากก็ถือเป็นปัจจัยบวกอย่างหนึ่ง  พื้นฐานทางการเกษตรของประเทศไทย อันเป็นความมั่นคงทางอาหารของโลกที่มีศักยภาพส่งเสริมในทางบวกต่อประเทศไทย

          สรุปสาระสำคัญแล้วองค์ประกอบที่เข้มแข็งของไทยทำให้ศักยภาพในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีแนวโน้มสว่างไสวอย่างมาก  โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำเลดีๆ หลายๆ แห่งในประเทศไทย  ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก  เช่น หัวเมืองทุกๆ ภาคของประเทศไทย  เมืองบริวารรอบๆ กรุงเทพมหานครและจังหวัดตามตะเข็บชายแดน

          ในวันนี้จะวิเคราะห์ทำเลที่น่าสนใจ และมีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก คือ ทำเลภาคตะวันออก ตราด  จันทบุรี  ระยอง  ชลบุรี  ในทางยุทธศาสตร์และบริบทสภาพแวดล้อมค่อนข้างสดใสมาก เช่น การขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมตะวันออก  การลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น การขยายกิจกรรมการท่องเที่ยวของคนไทย และชาวต่างชาติ  กาขยายเมืองและการขยายระบบการเดินทางรถไฟฟ้าความเร็วสูง เป็นต้น

          “เดอะ ซันไรซ่า” ศรีราชา  โครงการตัวอย่างจากการออกแบบของทีมงาน “อยู่สบาย” โครงการคอนโดมิเนียมแนวใหม่ติดทะเล  เป็นส่วนหนึ่งของผู้ประกอบการจากแฟนรายการ “อยู่สบาย” มองเห็นตลาดที่เติบโตไปพร้อมกับการลงทุนในทำเลทองของศรีราชา

          “เดอะ ซันไรซ่า” ศรีราชา เป็นโครงการที่ได้รับการออกแบบในลักษณะบูรณาการ ผสมผสานความแข็งแกร่งระหว่างที่พักอาศัย การลงทุนย่อยในการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อเก็งกำไร  การนำแนวคิดในการเช่าซื้อระยะยาว (LONG STAY)  การนำการบริหารจัดการโรงแรมไปส่งเสริมศักยภาพของคอนโดมิเนียม  โดยสามารถวางระบบให้สามารถนำห้องเปิดเป็นห้องพักระยะสั้น และระยะยาวของนักท่องเที่ยวทำให้ โครงการคอนโดมิเนียมในทำเลศรีราชาแห่งนี้โดดเด่นขึ้นเป็นพิเศษ

          เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของโครงการนี้ คือ ลายเส้นที่สะท้อนการตั้งโครงการริมทะเล  โดยดึงความงามที่เกิดจากธรรมชาติของที่ตั้ง เช่นการใช้เส้นโค้งที่ลู่ลมเพื่อลดแรงต้านของอาคารริมทะเล เพื่อความเสถียรภาพของอาคาร  การกำหนดวัสดุที่มีการวิเคราะห์ และกำหนดให้เหมาะสมกับทำเลริมทะเลมากที่สุด  มีการดึงความงดงามของสีที่เกิดขึ้นจากการบันทึกภาพริมทะเล ประกอบด้วย สีของ ดิน  ทราย โคลน  ท้องฟ้า  ในบรรยากาศช่วงเวลาต่างๆ  แล้วคลี่คลายออกมาเป็นกลุ่มสีที่ใช้ในการตกแต่งอาคารทั้งภายในและภายนอก

ภาพถ่ายจากสถานที่จริงบรรยากาศจริง



สนใจโครงการสอบถามข้อมูลหรือนัดหมายทำการจอง
คุณเรียมดารา 0899363588
คุณชมพูนุท 0854819995
ขอขอบพระคุณข้อมูล
CRD: คมชัดลึกออนไลน์  19-5-56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น