วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

SMILE CONDO NEWSLETTER : MAR 2015

SMILE CONDO NEWSLETTER
                                                                      MAR 2015



****Real Picture of Sun Set @ SONRISA 


BE HAPPENING @ SONRISA

16/3/2015 :
FORBES THAILAND 2015

บริษัท ในเครือสไมล์กรุ๊ป - ซันไรซ่า ศรีราชา คอนโด
ได้รับเชิญจาก Priority ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร และนิตยสาร Forbes นิตยสารธุรกิจและเศษฐกิจจาก สหรัฐอเมริกา เข้าร่วมรับประทานอาหาร และรับฟังการเสวนาครั้งใหญ่ Forbes Thailand Forum 2015:The Next Tycoons บุคคลตัวอย่างตระกูลดังของไทย







18 - 19/3/2015 :
อบรมรากฐานวิชาชีพ การบริหารอาคารชุด

บริษัท ในเครือสไมล์กรุ๊ป - ซันไรซ่า ศรีราชา คอนโด
ได้เข้าร่วมอบรมรากฐานวิชาชีพ การบริหารอาคารชุด รุ่นที่ 1 ณ.ห้อง ชมัยมรุเชษ สโมสรทหารบก จัดโดย สมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย



23/3/2015 :
KK ANNUAL SEMINAR 2015 : สินเชื่อธุรกิจอพาร์ทเมนท์และโรงแรม 


บริษัท ในเครือสไมล์กรุ๊ป - ซันไรซ่า ศรีราชา คอนโด คุณเสาวณีย์ ต้อนรับ [Owner Rep.- Financial Dept.] ,คุณกาญจนา พันธุ์พงษ์ [Asst.-Financial Dept.]ได้เข้าร่วมงานสัมมนาใหญ่ประจำปีของธนาคารเกียรตินาคิน
" KK Annual Seminar 2015:สินเชื่อธุรกิจอพาร์ทเมนท์และโรงแรม"
ณ โรงแรม Swissôtel Le Concorde Bangkok
"ธุรกิจอสังหาฯสำหรับนักลงทุนเพื่อการสร้างกำไรระยะยาว อพาร์ทเม้นท์และโรงแรม เป็นธุรกิจที่เน้นศักยภาพของทำเลที่ตั้ง และรูปแบบของโครงการเป็นสำคัญ
นอกจากนี้ยังเป็นธุรกิจที่รองรับความต้องการทางด้านที่อยู่อาศัย เช่าแบบระยะยาว และระยะสั้น ประกอบกับประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการพึ่งพาการท่องเที่ยวและแหล่งนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ เเมนชั่น และคอนโดมิเนี่ยมให้เช่า จึงมีความสำคัญในระบบธุรกิจการท่องเที่ยว"




29/03/2015
กรรมการหอการค้าไทย ในงาน โครงการผู้บริหารระดับสูง ธปท.พบผู้ประกอบการภูมิภาค

คุณณัฏฐ์ศรัย ชัยจินดารัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทในเครือสไมล์กรุ๊ป ได้รับเชิญเพื่อเข้าร่วมการประชุมใหญ่ผู้บริหารระดับสูง ในฐานะ กรรมการหอการค้าจังหวัดชลบุรี ในโครงการผู้บริหารระดับสูง ธปท.พบผู้ประกอบการภูมิภาค 
"เมื่อได้สัมผัสการทำงานของผู้บริหารระดับสูง ของ ธปท. จึงเกิดความเชื่อมั่นว่า ท่านทั้งหลาย สามารถกำหนดนโยบายไปสู่การเจริญเติบโต แบบมีเสถียรภาพ อย่างยั่งยืน!! ^_____^"



29/03/2015
การดูงานโครงการซันไรซ่า นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดย ผศ.จิตตาภรณ์ ศรีบุญจิตต์

โครงการ ซันไรซ่า ศรีราชา คอนโด ได้ต้อนรับคณะดูงาน จากนักศึกษาคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดย ผศ.จิตตาภรณ์ ศรีบุญจิตต์ เพื่อเข้ารับฟังคำบรรยายถึงความเป็นมาของโครงการ ศักยภาพของทำเลที่ตั้ง กลุ่มลูกค้า การเพิ่มมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ จาก คุณวิสิทธิ์ ชัยจินดารัตน์ ประธานกรรมการบริษัทในเครือสไมล์กรุ๊ป พร้อมทั้งสำรวจการก่อสร้างโครงการฯ โดยการดูแลจากวิศวกรโครงการ บริษัท ซีไซด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด













SONRISA SIRACHA CONDO be limited available Unseen units for the investors or working guys who love to spend the time close to the sea with happiness moment on :

1 BEDROOM 1 BATHROOM (Studio)
Standard A : 34 SQ.M.

1 BEDROOM 2 BATHROOM (Duplex)
Duplex A  with Out-Door Jacuzzi : 67.60 SQ.M.
Duplex D : 76.85 SQ.M.
Duplex G : 57.00 SQ.M.
Duplex F : 60.60 SQ.M.

2  BEDROOM 2 BATHROOM (Duplex)
Duplex H : 70.90 SQ.M.

3 BEDROOM 3 BATHROOM (Duplex)
Duplex B : 117.35 sq.m.
Duplex C : 116.55 sq.m.


KNOWLEDGE & NEWS

27/3/2015
"ชาวประมงเกาะลอย ช่วยปลาฉลามวาฬกลับสู่ทะเล"
วันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๙.๓๐ น. กรม ทช. โดยศูนย์อนุรักษ์ ทช. ที่๑ (ระยอง) รับแจ้งจากภาคีเครือข่ายอนุรักษ์ฯ เกาะลอย กลุ่มประมงพื้นบ้านพบปลาฉลามวาฬ ความยาวประมาณ ๖ เมตร ไม่ทราบเพศ หลงน้ำเข้ามาในโป๊ะของชาวประมง บริเวณหน้าโรงพยาบาลสมเด็จฯ ณ ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งชาวประมง ได้ช่วยกันนำปลาฉลามวาฬตัวดังกล่าว ออกจากโป๊ะ และปล่อยกลับสู่ทะเลได้อย่างปลอดภัย

"แสดงให้เห็น ทะเลหน้าโครงการ ซันไรซ่า สะอาด และเป็นของขวัญ จากธรรมชาติจริงๆ"





"Sonrisa Siracha Condo & Centara Sonrisa Residence and Suites Sriracha ดีไซน์และงานก่อสร้างที่ลงตัวสอดรับกับธรรมชาติ"
อัจฉริยภาพในการออกแบบทางสถาปัตยกรรม Landscape และความประณีตในงานก่อสร้างอาคาร เป็นปัจจัยที่สำคัญในการก่อสร้างที่พักอาศัยที่มีคุณภาพ โดดเด่น สวยงาม ปลอดภัย และประหยัดพลังงาน
การออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่ทั้งสองอาคารสอดรับกับธรรมชาติอันดับแรกที่ขอกล่าวถึงคือ การออกแบบและก่อสร้างตัวอาคารใ้ห้ชั้นล่างสัมผัสกับผิวดินมากที่สุด หรือให้อาคารส่วนหนึ่งอยู่ใต้ดิน เพราะดินนั้นมีอุณภูมิที่ต่ำกว่าอุณภูมิในอากาศเสมอ
Landscape ที่มีต้นไม้ สระว่ายน้ำโดยรอบ ช่วยรักษาอุณภูมิบริเวณอาคารให้เย็นอยู่เสมอ และ Landscape ที่ลาดเอียงเล็กน้อยไปยังทิศเหนือ ส่งผลให้การตกกระทบของแสงแดดไปยังตัวอาคารน้อยลง (North Slope)
อีกประเด็นที่สำคัญและมักเป็นข้อสงสัย "อีกหนึ่งอาคารจะบังลมหรือไม่ ?"
การก่อสร้างอาคารที่ขึ้นคู่ขนานกันนั้น หากมีการวางตำแหน่งที่ถูกต้องโดยพิจารณาจากสภาพภูมิศาสตร์ของพื้นที่แล้ว จะสามารถใช้ประโยชน์จากลมได้ หรือที่เรียกว่า "Crosss Ventilation" ห้องชุดของโครงการ Sonrisa Siracha Condo เมื่อมีอาคาร Centara Sonrisa Residence and Suites Sriracha ด้านทิศตะวันออกแล้วนั้น นอกจากลมตะวันออกเฉียงเหนือ(ลมฤดูหนาว)ที่จะได้รับในช่วงประมาณ พ.ย.- ก.พ. แล้วยังส่งผลให้ได้รับลมซึ่งตกกระทบ กับอีกตัวอาคารหนึ่ง โดยลมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฤดูร้อน-ฝน) ม.ค.-ต.ค.จะพัดผ่านเข้ามาหมุนเวียน
เนื่องจากการก่อสร้างอาคารอีกหนึ่งอาคาร ที่มีการวางตำแหน่งตั้งฉากกับทิศทางลม(ตะวันตกเฉียงใต้) ถือได้ว่าเป็นการออกแบบ Landscape ที่ยอดเยี่ยม เพราะทำให้ผู้พักอาศัยในอาคารทั้ง 2 อาคารประหยัดพลังงาน ทั้งจากแสงแดด ลม อุณภูมิ สอดผสานได้อย่างลงตัว และ ยังได้ใช้ประโยชน์จากธรรมชาติอย่างสูงสุด
ขอมอบเครดิต
-Architecture & Designer : ผศ.เอกพงษ์ ตรีตรง คณบดีคณะมัณฑนศิลป์มหาวิทยาลัย ศิลปากร และทีมงาน บริษัท IDEAL1 Group จำกัด
-Construction Manager : คุณสุชัย รุจิวณิชย์กุล ประธานกรรมการบริษัท Seaside International Consulting & Engineering จำกัด
Credit : ข้อมูลอ้างอิง เวปไซท์ Thaiengineering.com บทความน่ารู้ในแวดวงวิศวกรรม
: ภาพถ่ายงานประชุม Technical Assistance Service Centara Sonrisa Residence & Suites Sriracha_27/02/15




CONSTRUCTION UPDATE

รายงานความก้าวหน้าของงาน
งานติดตั้งบัวภายนอกด้าน B เสร็จ 98 %
งานปูกระเบื้องผนังห้องน้ำ ชั้นที่ 6 เสร็จ 85 %
งานปูกระเบื้องผนังห้องน้ำ ชั้นที่ 7 เสร็จ 40 %
งานฝ้าเพดาน ชั้นที่ 7 เสร็จ 50 %
งานฝ้าเพดาน ชั้นที่ 8 เสร็จ 10 %
งานก่ออิฐผนังชั้นดาดฟ้า เสร็จ 10 %




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น